• หน้าแรก

  • ข่าวกิจกรรมประชาสัมพันธ์

  • โคเวสโตร ตอกย้ำศักยภาพและความสำคัญของประเทศไทย ดันผู้บริหารคนไทยขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมวิสัยทัศน์การสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจและโลกควบคู่กัน

โคเวสโตร ตอกย้ำศักยภาพและความสำคัญของประเทศไทย ดันผู้บริหารคนไทยขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมวิสัยทัศน์การสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจและโลกควบคู่กัน

  • หน้าแรก

  • ข่าวกิจกรรมประชาสัมพันธ์

  • โคเวสโตร ตอกย้ำศักยภาพและความสำคัญของประเทศไทย ดันผู้บริหารคนไทยขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมวิสัยทัศน์การสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจและโลกควบคู่กัน

โคเวสโตร ตอกย้ำศักยภาพและความสำคัญของประเทศไทย ดันผู้บริหารคนไทยขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมวิสัยทัศน์การสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจและโลกควบคู่กัน


โคเวสโตร ตอกย้ำศักยภาพและความสำคัญของประเทศไทย ดันผู้บริหารคนไทยขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมวิสัยทัศน์การสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจและโลกควบคู่กัน

• ผู้บริหารคนไทยครั้งแรกของโคเวสโตร ในประเทศไทย ถือเป็นสัญญานที่ดีตอกย้ำศักยภาพและความเชื่อมั่นในความสามารถของคนไทย
• มุ่งสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ
• เน้นย้ำวัฒนธรรมองค์กรด้านความปลอดภัยและการส่งเสริมการยอมรับความหลากหลาย ความเสมอภาค และการมีส่วนร่วมตามแนวคิดของบริษัท

ระยอง, 18 กรกฎาคม 2567: บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตโพลิเมอร์คุณภาพสูงชั้นนำระดับโลก เปิดตัวผู้บริหารใหม่ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด คุณนิศา สุทธิพรไพศาลกุล อย่างเป็นทางการ ในงานพบปะสื่อมวลชนระยอง ซึ่งจังหวัดระยองเป็นที่ตั้งของศูนย์การผลิตโคเวสโตรมาบตาพุด หนึ่งในศูนย์การผลิตสำคัญระดับโลกของโคเวสโตร เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2567 โดยในโอกาสนี้ได้พูดคุยถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายการดำเนินงานของบริษัท

นับเป็นครั้งแรกของโคเวสโตรประเทศไทย ที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ซึ่งอยู่ในประเทศเยอรมนีให้โอกาสคนไทยได้รับตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ และผู้จัดการศูนย์การผลิตมาบตาพุด แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของศูนย์การผลิต และศักยภาพของคนไทยในการเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในประเทศไทย ส่งเสริมการเติบโตของคนในท้องที่ รวมถึงการส่งเสริมการยอมรับความแตกต่าง และการมีส่วนร่วมของบริษัท

คุณนิศา ซึ่งนอกจากจะเป็น กรรมการผู้จัดการ คนไทยคนแรกแล้ว ยังเป็นผู้บริหารหญิงคนแรกที่ได้รับตำแหน่งสูงสุดในการปริหารองค์กรในประเทศไทย เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการทำงานกับโคเวสโตรมากว่า 30 ปี และได้ผ่านการทำงานในหลากหลายแขนง จึงทำให้คุณนิศามีความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรม เป้าหมาย กลยุทธ์ รวมถึงทิศทางการขับเคลื่อนขององค์กรเป็นอย่างดี โดยในช่วงวลาเกือบสามสิบปีที่ผ่านมาที่ได้ร่วมงานกับโคเวสโตร ประเทศไทย ได้มีโอกาสแสดงศักยภาพในการพาองค์กรผ่านความเปลี่ยนแปลงต่างๆ พัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน การวางแผนกลยุทธ์ รวมถึงการแก้ปัญหาและการเพิ่มศักยภาพบุคลากรในองค์กรในการแนะนำตัวเธอได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของเธอในฐานะ กรรมการผู้จัดการ ซึ่งจะมุ่งเน้นถึงความตั้งใจในการบริหารองค์กรใน 3 เรื่องหลักๆ จำง่ายๆ คือ M T P
• M - Make Circular Economy into Every day’s life การทำให้เรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน การนำกลับมาใช้ใหม่ เป็นเรื่องของทุกคนองค์กรในทุกๆ วัน และสามารถขยายวงกว้างไปที่ครอบครัว คนรอบข้างจนถึงชุมชน
• T – Thai talents for Thailand การส่งเสริมศักยภาพของคนไทย และกำกับองค์กรให้แข็งแกร่ง เพื่อส่งต่อให้ผู้บริหารคนไทยรุ่นต่อๆ ไป
• P – Promote ESG Principle หรือหลักการณ์บริหารที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และหลักธรรมภิบาล

“ศูนย์การผลิตโคเวสโตรมาบตาพุด ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของโคเวสโตรทั่วโลก และมีการลงทุนจากบริษัทแม่อย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เรามีการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะในเรื่องความปลอดภัย และการเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมถึงเรามีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนด้านความยั่งยืน และสนองนโยบายและเป้าหมายของบริษัทร่วมกันทั่วโลก ซึ่งมีเป้าหมายที่ต้องการเป็นบริษัทที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศใน ขอบเขต 1 และ 2 ภายในปี ค.ศ 2035 และขอบเขต 3 ในปี ค.ศ. 2050 โดยจะสำเร็จได้นั้นต้องมีการเปลี่ยนแปลงและการผลักดันไปในทิศทางเดียวกันจากหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน” คุณนิศา สุทธิพรไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
“โคเวสโตร ในประเทศไทย และศูนย์การผลิตมาบตาพุดของเรา มีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพื่อผลิตและนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์เทรนด์การเปลี่ยนแปลงของโลกและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคม และเรายังคงมุ่งหวังที่จะมีการลงทุนและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต” คุณนิศา กล่าวทิ้งท้าย เกี่ยวกับโคเวสโตร

โคเวสโตรเป็นหนึ่งในผู้ผลิตวัสดุโพลิเมอร์และส่วนประกอบทางโพลิเมอร์คุณภาพสูงชั้นนำของโลกด้วยนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และวิธีการ บริษัทยังส่งเสริมความยั่งยืนและคุณภาพชีวิตในหลายแง่มุม โคเวสโตร ให้บริการลูกค้าทั่วโลกในอุตสาหกรรมหลักเช่นการเดินทางและการขนส่ง อาคารและที่อยู่อาศัย ตลอดจนอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ โพลีเมอร์จากโคเวสโตร ยังใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น กีฬาและสันทนาการ เครื่องสำอางและสุขภาพ ตลอดจนในอุตสาหกรรมเคมี บริษัทตั้งเป้าหมายในการเป็นบริษัทหมุนเวียนอย่างเต็มรูปแบบ และมุ่งบรรลุความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศภายในปี พ.ศ. 2578 (ในขอบเขต 1 และ 2) โดยการดำเนินงานของขอบเขต 3 จะทำให้บริษัทบรรลุผลความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โคเวสโตร สร้างยอดขายได้ 14.4 พันล้านยูโรในปีงบประมาณ 2566 บริษัทมีโรงงานผลิต 48 แห่งทั่วโลกและมีพนักงานประมาณ 17,500 คน (คำนวณจากจำนวนพนักงานประจำ) ข้อมูล ณ สิ้นปี พ.ศ. 2566

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโคเวสโตร ได้ที่ Covestro Homepage
ติดตามโคเวสโตรได้ที่ Facebook: Covestro Thailand
โพสต์เมื่อ :
2567-07-19 08:29:40
 81
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์