โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีจุดประกายฝัน 'พอร์ตดีมีที่เรียน' ปี 2 ปั้นเด็กระยองสู่รั้วมหา'ลัย

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีจุดประกายฝัน 'พอร์ตดีมีที่เรียน' ปี 2 ปั้นเด็กระยองสู่รั้วมหา'ลัย




โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีจุดประกายฝัน 'พอร์ตดีมีที่เรียน' ปี 2 ปั้นเด็กระยองสู่รั้วมหา'ลัย

บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี) ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านการศึกษาอย่างยั่งยืน เดินหน้าโครงการ "พอร์ตดีมีที่เรียนกับบีแอลซีพี" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หวังจุดประกายและสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทยก้าวสู่รั้วมหาวิทยาลัย

ปีนี้ โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี นำโดย คุณอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานบริหารและองค์กรสัมพันธ์ ได้เข้าร่วมพิธีเปิดทั้งสองวันคือวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ที่หอประชุมโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี นายคีรีวัฒน์ อ้นพร้อม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการ และในวันที่ 14 มิ.ย.2567 ที่โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง อ.เมือง จ.ระยอง โดยมี นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดโครงการ

โครงการนี้ไม่เพียงมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการทำ Portfolio เพื่อยื่น TCAS 2.0 เท่านั้น แต่ยังเปิดโลกทัศน์ให้นักเรียนได้ค้นพบศักยภาพของตนเองผ่าน Workshop ระยะสั้นในหลากหลายสาขา ทั้ง Programming, การสื่อสาร, สิ่งแวดล้อม, การปกครอง และธุรกิจดิจิทัล

ด้วยความสำเร็จจากปีที่ผ่านมาที่สามารถเข้าถึงนักเรียนได้กว่า 3,000 คน โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีจึงตั้งเป้าขยายผลโครงการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างประโยชน์แก่เยาวชนในจังหวัดระยองอย่างทั่วถึง

"เราเชื่อว่าการศึกษาคือรากฐานสำคัญในการพัฒนาเยาวชนและขับเคลื่อนประเทศชาติ" ผู้บริหารโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี กล่าว "โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของเราในการสร้างโอกาสและส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนไทย ให้พวกเขาได้ค้นพบเส้นทางสู่ความสำเร็จในอนาคต"

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ไม่เพียงมุ่งมั่นในการผลิตพลังงานที่ยั่งยืน แต่ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคมควบคู่ไปด้วย โครงการ "พอร์ตดีมีที่เรียน" จึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการสร้างคุณค่าร่วม (Creating Shared Value) ให้แก่ชุมชนและสังคมโดยรวม

เครดิตภาพข่าว
พี่ตุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง
Tank ข่าวระยอง

โพสต์เมื่อ :
2567-06-14 13:07:18
 109
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์