โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันทะเลโลกประจำปี 2567หนุนเกษตรอินทรีย์ ลดมลพิษทางทะเล

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันทะเลโลกประจำปี 2567หนุนเกษตรอินทรีย์ ลดมลพิษทางทะเล



โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันทะเลโลกประจำปี 2567
หนุนเกษตรอินทรีย์ ลดมลพิษทางทะเล
7 มิถุนายน 2567 - วันที่ 8 มิถุนายนของทุกปี ถือเป็นวันทะเลโลก หรือ วันมหาสมุทรโลก (World Ocean Day) สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 1 (จังหวัดระยอง) ได้จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในวันสำคัญประจำปี 2567 โดยมีนายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี
ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู พันธุ์สัตว์ทะเลต่างๆ และรู้จักรักษาสิ่งแวดล้อม อาทิ กิจกรรมปล่อยสัตว์น้ำ เก็บขยะชายหาด กิจกรรมซ่อมแซมหอชมวิวเฉลิมพระเกียรติ โดยมีหน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมอย่างคับคั่ง
ในโอกาสนี้ บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด ผู้ประกอบกิจการโรงไฟฟ้า ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมวันทะเลโลกด้วยการดำเนินโครงการด้านเกษตรอินทรีย์และการลดการใช้สารเคมีในการเกษตร ซึ่งเป็นแนวทางสำคัญในการลดมลพิษที่จะปนเปื้อนสู่แหล่งน้ำและท้ายที่สุดไหลลงสู่ทะเล
โดยเฉพาะโครงการพัฒนาแปลงผักปลอดภัยของชุมชนโขดหินมิตรภาพ ซึ่งบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์โขดหิน-เขาไผ่ ถ่ายทอดองค์ความรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการทำเกษตรอินทรีย์และการใช้ดินปลูกผสม เพื่อสร้างแหล่งผักปลอดสารพิษให้ผู้บริโภคในพื้นที่ได้บริโภคอย่างปลอดภัย
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุด เผยแพร่องค์ความรู้การทำปุ๋ยจากเศษใบไม้แบบไม่พลิกกองตามหลักการของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพื่อลดการเผาเศษพืช เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้แก่ดิน ส่งผลให้ลดการใช้สารเคมี ลดต้นทุนการผลิต แต่ผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้น
วันทะเลโลกปีนี้ จึงไม่ใช่แค่วันรณรงค์ แต่เป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงเพื่อท้องทะเลไทยที่ยั่งยืน ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างอนาคตที่สดใสให้กับท้องทะเลและชุมชนชายฝั่งได้อย่างแน่นอน

โพสต์เมื่อ :
2567-06-13 14:56:45
 102
ผู้เข้าชม


















สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์